10000 giờ

10000 giờ

10000 giờ

Đeo tai nghe với mấy bài hát thơ thẩn về đám cưới. Tự nhiên thấy những bài hát này nó phù hợp để nghe bây giờ. Một vài người bạn cũng đã, đang và sắp cưới.

Vấn đề mà mình đang suy nghĩ đó là: mình sẽ làm cái gì tiếp đây? Công việc ở nơi hiện tại, với nhiều ý kiến trái ngược với chính tư tưởng của mình. Freelancer để được làm những gì mình thích?…..

Có một điều mà mình vẫn thẩn thơ nghĩ nữa đó là quy luật “10.000 giờ”. Để đạt tới thành tựu trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần phải trải qua 10.000 giờ làm việc, luyện tập với nó (Quy luận này được nhắc tới trong cuốn sáng: “Những kẻ xuất chúng” – Malcolm Gladwell). Thực sự mình rất tin tưởng ở quy luật này, những con người trong cuốn sáng, hay như đội bóng mình yêu thích, Manchester United, thế hệ mà mọi người vẫn gọi là “vàng”, những Beckham, Scholes…. ngoài tài năng, họ còn là những giờ miệt mài với những thùng phi, lốp để tập sút, đá phạt. Chuẩn, khỏi phải chỉnh.

Có sự ngộ nhận không hề nhẹ của rất nhiều người trẻ (cả mình trong một số thời điểm) suy nghĩ rằng thành công sẽ đến với người chỉ cần 1 ý tưởng, một định hướng đón đầu. Và, với sự hỗ trợ không nhỏ của báo chí, truyền thông khi đưa tin về những vĩ nhân của Microsoft, Facebook, Apple, Google….. họ chỉ đưa ra thông tin về ý tưởng bao đầu và thành công đạt được mà lại quên mất 10.000 giờ làm việc với cả thất bại và sự chê cười.

Chốt, “Đặt giá trị mang tới người dùng lên trên hết” chắc chắn cũng cần thời gian kiểm thử, tối ưu, lao động để điều này thành chân lý.

Điều cần làm bây giờ: Join dự án; Phát triển ý tưởng tự nhiên nảy sinh 😀

(ảnh Zen Pencils, việt hóa tại http://nguyenhoanghuy.com/2013/07/20/loi-khuyen-danh-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau-khoi-nghiep/)

By thienhaxanh2405

Some where I belong....

Leave a Reply

%d bloggers like this: